Carroll, Bosnich lọt vào top 5 thủ môn tệ nhất lịch sử M.U




Trước khi có được Edwin van der Sar và David De Gea, Sir Alex Ferguson từng có thời gian bất lực trong việc tìm người thay thế Peter Schmeichel. Dưới đây là 5 thủ môn mà Sir Alex từng đưa về ngay khi Schmeichel rời Old Trafford nhưng mức độ thành công đều khác nhau.

#1
MARK BOSNICH


Khi Mark Bosnich ký hợp đồng với M.U theo dạng chuyển nhượng tự do từ Aston Villa vào mùa Hè 1999, anh được xem như là người kế thừa vị trí của Schmeichel để lại. Lý do đến từ việc cựu thủ môn người Australia bắt rất hay trong quãng thời gian ở Aston Villa và được coi là một trong những người gác đền hay nhất Premier League khi đó.

Bosnich đã có những trận đấu đầu mùa rất ấn tượng. Tuy nhiên chấn thương gân khoeo và sự thiếu tự tin đã khiến Bosnich sa sút nghiêm trọng và cuối cùng anh chẳng còn chỗ đứng trong đội hình của M.U. Đầu năm 2001, M.U giải phóng tự do cho Bosnich để cầu thủ này chuyển sang thi đấu cho Chelsea.

- Điểm đánh giá: 2/10.
#2
MASSIMO TAIBI


Taibi gia nhập M.U với giá 4,5 triệu bảng, nhưng sự nghiệp tại xứ sở sương mù của thủ thành người Ý rất ngắn ngủi, vì anh đã mắc phải hàng loạt sai lầm. Trong số những sai lầm ấy, nổi tiếng nhất là tình huống anh để bóng lọt háng sau cú sút yếu xìu của Matt Le Tissier. Tổng cộng, Taibi chỉ bắt 4 trận cho M.U trước khi trở về Italia.

Ở quê nhà, Taibi chơi tốt hơn hẳn và thậm chí còn ghi 1 bàn khi bắt cho Reggina. Sau đó, Taibi bắt 131 trận cho Atalanta, 49 cho Torino và 47 cho Ascoli trước khi treo găng vào năm 2009.

- Điểm đánh giá: 1/10.
#3
FABIEN BARTHEZ


Thủ môn người Pháp được M.U mang về từ Monaco năm 2000 với phí 11,7 triệu euro cùng sự kỳ vọng sẽ thay thế vị trí mà Peter Schmeichel để lại. Tuy nhiên, những gì mà Barthez để lại ở sân Old Trafford là không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ cũng như BLĐ đội bóng. Sau 4 năm, Barthez đã có 92 trận ra sân tại Premier League và bị bán cho Marseille năm 2004.

Trong quãng thời gian ở Old Trafford, Barthez từng 2 lần giành chức vô địch Ngoại hạng Anh (2000/01 và 2002/03). Năm 2007, Barthez giải nghệ cầu thủ để chuyển sang làm VĐV đua ô tô chuyên nghiệp và có được những thành công nhất định.

- Điểm đánh giá: 5/10.
#4
ROY CARROLL


Carroll gia nhập Old Trafford từ Wigan vào mùa Hè 2001. Trong 4 năm ở M.U, Carroll dù được tạo nhiều cơ hội với 72 lần được sử dụng nhưng chưa bao giờ cho thấy xứng đáng với vị trí số 1. Nhưng cùng với Quỷ đỏ, Carroll cũng bỏ túi 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup và 1 Siêu cúp Anh.

Sau khi rời M.U, Carroll còn thi đấu cho một loạt các đội bóng khác như West Ham, Rangers, Derby County... trước khi giải nghệ ở Linfield vào năm 2019.

- Điểm đánh giá: 3/10.
#5
TIM HOWARD


Năm 2003, Howard từng được Sir Alex Ferguson chiêu mộ từ MetroStars (Mỹ) và sự khởi đầu của thủ thành người Mỹ tại sân Old Trafford là hết sức ấn tượng. Tuy nhiên, sau đó, Howard dần dần sa sút mà đỉnh điểm là việc liên tiếp mắc sai lầm ở những trận cầu quan trọng. Sau 3 mùa giải, Howard chơi 77 trận cho M.U trước khi bị đem cho Everton mượn vào năm 2006.

Kể từ khi chuyển đến chơi cho CLB vùng Merseyside, cựu thủ thành MLS lại thể hiện được năng lực tuyệt vời của mình. Năm 2007, Everton đã mua đứt Howard với giá 3 triệu bảng. Anh gắn bó với Everton đến tận năm 2016 mới quay trở lại Mỹ thi đấu cho Colorado Rapids và giờ đang khoác áo Memphis 901.
Nguồn: NHÀ CÁI 247

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chấn thương, bại trận và hành vi phi thể thao nhấn chìm Arsenal

Neymar vắng mặt trận lượt về PSG vs Barca?

Thống kê chỉ ra Maguire 'đỉnh' hơn 2 mục tiêu của M.U là Koulibaly và Gabriel