Lampard, chân nhân dần lộ tướng




Kể cả khi Chelsea xếp dưới Manchester United, và Lampard phải đứng sau Solskjær về chỉ số phụ, thì tất cả đều phải thừa nhận HLV Frank Lampard vẫn thể hiện tốt hơn HLV Ole Solskjær. Có người thì nói thẳng ra như Roy Keane, lại có người ngầm thừa nhận điều đó. Vì sao lại có điều này?


Hãy nhớ lại chính bạn thuở còn đi học. Ở trong lớp có một người học giỏi, cái giỏi đó thể hiện trong một quá trình dài chứ không phải một, hai thời điểm. “Học tài thi phận” đôi khi có thể gặp tai nạn trong một kỳ thi khiến điểm thấp, nhưng tất cả đều không thể phủ nhận được cái giỏi của người học sinh ấy. Lampard có thể gặp tai nạn một vài trận đấu từ khi chuyển sang “chiếc áo số 3”, nhưng không ai có thể phủ nhận được cái giỏi của Lampard. Một điều nữa như đã biết, Lampard được đánh giá là “HLV kỳ vọng nhất nước Anh”, tức là màn thể hiện của Lampard thể hiện được cái tiềm năng của HLV giỏi. Tiềm năng khác với may mắn, hay kiểu “thánh nhân đãi kẻ khù khờ”. Đấy là một dạng tài năng đang trên đà phát triển, và Lampard rõ ràng là người như thế. 

Ngày Lampard tiếp quản Chelsea, đấy là một mớ hỗn độn của sự tháo chạy và án phạt. Nhưng Lampard đã tiếp nhận Chelsea khó khăn nhất của kỷ nguyên Roman Abramovich trong 15 năm qua. Đấy là một quyết định đúng với tính cách dũng cảm của anh từ thời mang quần đùi áo số. Ai mà quên được hình ảnh chiến binh Lampard đã chiến đấu đến thế nào khi khoác áo Chelsea? Có thể anh đến vì một lời báo ơn với chủ tịch Roman Abramovich – người vừa là ông chủ, nhưng cũng là người thay đổi cuộc đời anh từ một cầu thủ tiềm năng thành một huyền thoại của làng túc cầu thế giới. Tuy nhiên, đứng trên tất cả vì Lampard dũng cảm và không kém phần tự tin. Một sự tự tin đến từ khả năng biết mình biết người. Theo cách nào đó, Lampard khá giống Mourinho ngày đầu lập nghiệp: “thành công vì biết mình giỏi”.

Lampard biết mình giỏi không? Biết chứ! Nhưng khác với cách Harry Redknapp và Jose Mourinho đã nói trước mặt anh rằng anh sẽ là cầu thủ hàng đầu, thì lần này chính Lampard phải tự lựa chọn số phận cho chính bản thân mình. Một quyết định không chỉ liên quan đến sự nghiệp sau treo giày của anh, mà còn của cả một tập thể anh yêu quý, của hàng triệu người hâm mộ xem anh là thần tượng vĩ đại nhất Stamford Brigde. Thần tượng ấy bắt buộc phải tiếp tục thành công, để không bị sứt mẻ đi ánh vàng lung linh trong tim những người yêu màu áo xanh. Và thần tượng ấy đã không khiến chúng ta thất vọng bằng thành quả hôm nay. Miêu tả về Chelsea 2019/20, ta sẽ kể về một câu chuyện về huyền thoại vĩ đại nhất Chelsea, người đã xông pha vào lửa đạn, cứu nguy được đội bóng, và tái sinh được một Chelsea mới.

Hành trình của Lampard vẫn còn rất dài, nhưng hãy tin anh không bao giờ bỏ cuộc. Như chính Sir Alex đã nói về anh ngày xưa: “Cậu ta luôn nỗ lực đến cùng.”

Nguồn: NHÀ CÁI 247

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chấn thương, bại trận và hành vi phi thể thao nhấn chìm Arsenal

Neymar vắng mặt trận lượt về PSG vs Barca?

Thống kê chỉ ra Maguire 'đỉnh' hơn 2 mục tiêu của M.U là Koulibaly và Gabriel