Sát thủ măng non của Ajax lập 2 kỷ lục trong 1 trận đấu

Lassina Traore, chân sút 19 tuổi của Ajax đã thiết lập cùng lúc hai kỷ lục trong trận hòa 2-2 với chủ nhà Atalanta ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra đêm qua.



Lassina Traore đã ghi tới 5 bàn và có thêm 3 đường kiến tạo trong trận thắng 13-0 của Ajax trước Venlo tại giải VĐQG Hà Lan cuối tuần trước. Màn trình diễn chói sáng của cầu thủ người Burkina Faso đã giúp anh nhận được sự tin tưởng của HLV Erik ten Hag, khi điền tên vào đội hình chính trong trận gặp Atalanta tại vòng bảng Champions League đêm qua.

Với việc có mặt ở đội hình chính, Lassina Traore trở thành cầu thủ dưới 20 tuổi thứ 30 của Ajax ra sân trong lịch sử Champions League, giúp nhà vô địch Hà Lan vượt mặt Arsenal (29 cầu thủ) trở thành đội bóng có nhiều cầu thủ tuổi dưới 20 tuổi ra sân ở đội hình chính nhất.

Niềm tin mà HLV Erik ten Hag đặt vào Lassina Traore cũng được anh đền đáp. Cầu thủ 19 tuổi đã mang về quả đá phạt 11m (bị Robin Gosens phạm lỗi) để Dusan Tadic thực hiện thành công ở phút 28. 10 phút sau bàn thắng của Tadic, đích thân Lassina Traore lên tiếng với bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Ajax.

Bàn thắng này cũng giúp Lassina Traore trở thành cầu thủ châu Phi thứ 7 ghi bàn trong trận đấu đầu tiên được ra sân tại Champions League. Trước Lassina Traore, Maxwell Cornet là cầu thủ châu Phi cuối cùng nổ súng, khi ghi bàn giúp Lyon đánh bại Valencia 2-0 ngày 9/2/2020.

Ở trận đấu đêm qua, dù có lợi thế dẫn trước 2-0, nhưng Ajax đã bị đội chủ nhà Atalanta vùng lên và có 2 bàn gỡ trong hiệp 2.

Nguồn: NHÀ CÁI 247

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chấn thương, bại trận và hành vi phi thể thao nhấn chìm Arsenal

Neymar vắng mặt trận lượt về PSG vs Barca?

Thống kê chỉ ra Maguire 'đỉnh' hơn 2 mục tiêu của M.U là Koulibaly và Gabriel